[Fanacc]090328 HOPE CONCERT @ GWANGJU – YUNJAE CONFLICT


[Fanacc]090328 HOPE CONCERT @ GWANGJU – YUNJAE CONFLICT

Part 1 – JAEJOONG AVOIDING YUNHO BEFORE PERFORMANCE + VID BREAK DOWN OF FANCAM

Note: Tôi ko tuyên bố bất cứ điều gì mà đơn giản chỉ là nói lên suy nghĩ của mình mà thôi. Nếu bạn ko thích có thể ko đọc, đơn giản là vật thôi :)
[IMG]
Bài viết này liên quan tới một fanacc của một fan YunJae tại Gwangju Hope Concert năm 2009.

Bây giờ, sự việc này (và tôi đã nói đây chỉ là một bài fanacc, tên người viết tôi ko nhớ. Nếu bạn làm điều đó hãy báo cho tôi hoặc mọi người, làm cho rõ đó chỉ là rumor hay thực sự là thật) được biết đến rất nhiều trong các fandom của DBSK hay YunJae. Tôi đặc biệt vẫn nhớ khi họ biểu diễn ở Hope Concert năm đó, ngay ngày hôm sau chuyện này đã được các forum post lên, vì vậy các fan lúc đó đều nghe được nhiều phiên bản của chuyện này. Tôi còn nhớ lúc đó khi đọc được tin này, tôi đã ko cho đó là chuyện lớn hay nó chắc chắn đã xảy ra.
Và tôi đã luôn cho là như thế nếu ko xem được vid này trong hè này.

Và bây giờ tôi sẽ tái hiện này một lần nữa, tại sao ko chứ? >.< Và khi xem vid này tôi nhận thấy đó thật sự là một tổn thương đau lòng. Tôi đã rất buồn khi nhìn từng biểu hiện trên gương mặt JaeJoong khi hát “Don’t say goodbye”, như lần đầu tiên tôi xem. Sau khi trải qua một điều gì đó tương tự bản thân mình (như đang có mối quan hệ đồng tính và bị gia đình phản đối….) tôi hoàn toàn hiểu hay đúng hơn là đồng cảm với cảm xúc của Yunho và JaeJoong. (xem tiếp part 2)

Như fanacc đó đã nói: “JJ luôn cố gắng tránh mặt Yunho”, có vẻ như với tôi, anh ấy thực sự đã làm điều đó, ít nhất là trong vid này tôi đã thấy vậy. (vid phía trên)
Ở 1 vid khác chúng ta cũng có thể thấy nhưng nó ko rõ như vid đầu.

– Bạn có nhận thấy bầu ko khí căng thẳng ko?

– Trước tiên bạn chú ý JJ ở 0:09, và biểu hiện của anh ấy…. Dường như rất hạnh phúc thì phải.
– Tiếp tục xem fancam bạn có thể thấy anh ấy dường như đang suy nghĩ về vấn đề gì đó (chúng ta cứ cho là về sự cố với mẹ YH đi)
– Ở 1:18, bạn có thể thấy YH đi lên và đứng sau JJ.
JJ ko quay lại với YH mà nói chuyện với các nhân viên.
– Ở 1:34, JJ rời đi (suy đoán của tôi dựa trên biểu hiện của YH khi anh ấy nói chuyện với các nhân viên, anh ấy chắc chắn là đang cười (chỉ với YH) vì ko muốn thu sự chú ý của người khác / mơi đó là công cộng.
– YH thấy JJ rời đi và ở 1:37, YH đi xung quanh và bắt đầu tiến lại gần hơn. Điều này giống như là YH đang nói chuyện với JJ, cố gắng làm sáng tỏ chuyện gì đó nhưng JJ luôn chưng ra vẻ mặt khó chịu và ko phản ứng.
– Vào 1:54, JJ rời đi chỗ đứng cạnh YH và họ đang lắng nghe các nhân viên nói hay một điều gì đó.
– JJ bắt đầu nói chuyện với các nhân viên rất vui vẻ vào 2:23 (trong khi YH lại đứng sau JJ một lần nữa) nhưng JJ một lần nữa thấy khó chịu.
– Ở 2:38, Changmin liếc nhìn JJ với ánh mắt đầy quan tâm (nếu theo góc nhìn bên phải)
– Ở 2:42, YH quay lại lần nữa và nhìn JJ như muốn nói gì đó nhưng JJ hoàn toàn nhìn về phía trước, tiếp tục tránh YH và phớt lờ anh ấy.
– YH cảm thấy rất khó chịu và đến 2:49, bạn có thể thấy YH nắm tay JJ kéo anh ấy quay trở lại và thì thầm gì đó vào tai JJ (2:52)
– JJ nhìn ra phía khác và cố gắng thoát khỏi YH lần nữa, bọn họ được yêu cầu phải đi lên sân khấu và JJ đã bỏ đi.

Part 2 – COMBINED FANCAM OF YUNJAE DURING PERFORMANCE W/SUBTITLES

Đây là đoạn fancam kết hợp giữa JJ và YH trong đêm diễn ra Hope cc tại Gwangju. Nơi diễn ra bất đồng giữa JaeJoong và mẹ của Yunho

Part 3 – BREAK DOWN OF PERF + FINAL THOUGHTS

JaeJoong

– Bạn có thể thấy khi bắt đầu bài hát mắt anh ấy đã hơi ướt.

– Lời hát của JJ: “Anh chẳng thể đọc được những cảm xúc của em, từ khi mà em cứ cố lẩn tránh ánh nhìn của anh. anh cảm thấy như đứa trẻ bị lạc đường, chỉ biết có chờ đợi”.

JaeJoong nhìn xuống dưới khi hát và chúa ơi T____T tôi chưa từng nhìn thấy vẻ mặt buồn bã của anh ấy như thế trước đây.

– Ở 0:34, anh ấy thở dài và bạn có thể cảm thấy được dường như JJ đang cố kìm nước mắt.

– Anh ấy vẫn tiếp tục hát, nhưng thay vì bình tĩnh như mọi khi, hát rất chậm khi hát một bài về tình yêu/nỗi buồn thì lúc này trông biểu tình của JJ thực sự buồn đau (điều đó có nghĩa là gì?). Nháy mắt nhiều lần và cố cúi đầu, và rõ ràng là anh ấy dường như đang cố kiềm chế để ko nhìn sang bên trái.

– Khi Cass bắt đầu hát, bạn có thể thấy JJ cố gắng nhìn thẳng về phía mọi người vì anh có cảm giác nơi đó có tình yêu VÀ lúc này là trước 4 tháng khi vụ kiện xảy ra. Tình trạng này và những điều anh ấy biết chắc chắn sẽ xảy ra ko làm anh ấy thoải mái :(

– Một lần nữa ở 1:39, anh ấy đang cố kìm chế nước mắt.

– Ở 1:49, khi Yoochun hát câu: “Anh sẽ ko cho phép điều đó, điều em nói dối là em muốn chia tay”, JJ đã hát cùng và dường như bị ảnh hưởng bởi lời hát đó, mặt anh ấy rất buồn và mắt nhắm một lần nữa.

– JJ đã hát theo những câu hát cảu YH ở 1:59: “Hãy nhìn vào mắt anh và nói cho anh biết… đó ko phải là sự thật”.
Mắt JJ lại nhìn xuống một lần nữa và nỗ lực để ko nhìn sang bên trái. Và hãy để ý, anh ấy đã phóng ánh nhìn sang bên trái rất nhanh ở 2:05 rồi lại cúi xuống.

– Sau câu hát của YH, JJ đã thở một hơi rất sâu (dường như đang rất khó chịu), rồi lại đánh mắt sang bên trái, ánh mắt ấy thực sự rất buồn (JJ sắp khóc T^T)

– JJ đã lẩm nhẩm hát theo cả bài nhưng đến 2:26, anh ấy dừng lại và nhìn xuống: “Ngay cả khi thế giới này quay lưng lại với chúng ta, ngay cả khi đó là một tình yêu đau đớn. Em vẫn là tình yêu của anh, là cả tâm hồn của anh”.

– Ở 2:54, JJ lại hát với tất cả cảm xúc của mình.

– JJ và YH có 1 câu hát chung nhưng JJ vẫn ko hề quay sang bên trái nhìn YH

– “Những tháng ngày mệt mỏi anh chỉ luôn nhìn về em mà thôi. Giống như một hồ nước ko bao giờ cạn. Anh sẽ yêu em. Em là tình yêu của anh, là tất cả của anh”.

Yunho

– Tôi cảm thấy dường như YH đang suy nghĩ rất nhiều trong suốt buổi diễn.

– Trong lúc JJ hát câu “kể từ khi em cố tránh ánh mắt anh”, YH đã hơi nhìn xuống 1 chút.

– Ở 0:56, YH nhìn qua bên phải của mình.

– Tương tự như JJ, khi Cass bắt đầu hát, YH cũng hát theo mọi người và ở 4:15, bạn có nhận ra anh ấy đang cố kìm nén nước mắt ko?

– YH trông thực sự rất buồn, có lẽ anh ấy đang suy nghĩ về những gì đang xảy ra, những gì anh ấy nên làm hay nói, về Cass, về vụ kiện…???

– Thêm vào đó khi Yoochun hát câu: “điều em nói dối là em muốn chia tay”, YH đã nhìn xuống.

– Khi YH bắt đầu hát ở 2:00, anh ấy quay sang hát cùng Junsu, nhưng ánh nhìn của anh ấy rất kiên định…. ya ~ bạn biết mà, Jae đứng giữa và YH hát: “Hãy nhìn vào mắt anh và nói cho anh biết… đó ko phải là sự thật”

– Ở 2:56, YH quay sang hát câu: “Em là tất cả đối với tôi” với JJ nhưng JJ lại ko hề quay sang bên trái :((

– Ở 3:11, YH hơi lắc đầu, giống như là anh ấy đang cố xóa đi những suy nghĩ xấu, nhưng nó cũng giống một kiểu hoài nghi. Có lẽ là vì anh ấy ko biết tiếp cận với JJ như thế nào trong thời kì quá nhạy cảm như thế này :((

Bây giờ, có vài điều tôi muốn phân tích ở đây, nhưng đó chỉ là những suy nghĩ từ trái tim tôi mà thôi. Tôi chỉ cảm thấy cần phải tập trung vào vấn đề này vì tôi thấy là mối quan hệ của họ thực sự phức tạp, họ có quan hệ với nhau và điều đó khiến chúng ta thích thú, nhưng đây lại là vấn đè rất nghiêm trọng ở nơi mà họ sống. Yêu thích, suy nghĩ vè nó…. hầu hết mọi người là fan kpop đều thích các couple, nhưng khi bạn thực sự suy nghĩ về nó…. và tôi nói điều này ko phải chỉ vì tôi thích nó là thật mà là tôi chắc chắn YH và JJ đang có quan hệ với nhau. Cá nhân tôi, tôi cũng ko óc bằng chứng rõ ràng. Nhưng hãy để ý cách mà họ nhìn nhau, thực sự có cái gì đó rất đặc biệt, ý tôi là rất nhiều người nghĩ họ là người yêu khi cảm nhận thấy tình yêu thuần khiết giữa hai người họ.

Và dù họ là GAY hay Biexual thì khi mà họ bên nhau, khi họ nhìn nhau, lúc đó họ ko phải là thấy “một người đàn ông” mà chỉ thấy đó là “Yunho” và “JaeJoong” hay “tình yêu của đời tôi” mà thôi. Đáng buồn là rất nhiều người khi thấy hai người đàn ông bên nhau thì họ lại thấy đó là điều vô đạo đức, họ thấy đó là tội lỗi và họ ko chấp nhận điều đó.

Đó là lý do tại sao chúng ta có thể hiểu được những điều bà Jung nói. Yunho đến từ một gia đình truyền thống điển hình của Hàn Quốc, nơi mà anh đã được dậy theo một khuôn phép nghiêm khắc. Và tôi chắc chắn là anh đã được dạy dỗ để có một gia đình bình thường, một cuộc hôn nhân bình thường. Trong suy nghĩ của bố mẹ Yunho chưa bao giờ có chuyện để con trai họ lấy một người đàn ông.

Trong thực tế, JJ rất dễ để lọ cảm xúc, bạn có thể đọc đc suy nghĩ của anh ấy vì nó hiện ra hết trên mặt anh ấy rồi. Yunho thì khác vì anh ấy sẽ chả lộ ra gì mà giữ nó trong đầu.

Đã muộn và tôi thực sự rất mệt ~ Tôi tin vào YunJae và tôi thực sự lo lắng cho họ !!!!!

Mây: Theo mình nghĩ trì trong khoảng thời gian này YJ đã thực sự dằn vặt rất nhiều, cả về vấn đề tình cảm hay sự nghiệp. Hai người dường như đang ứng ơở hai bên bờ và có sự hiểu lầm gì đó :(( Thật sự khi xem kĩ lại vid trên chúng ta có thể thấy những dòng suy nghĩ giằng xé trong lòng JJ và YH lúc đó.
2 người đàn ông đến với nhau ko hề dễ dàng, nhất là trong một gia đình truyền thống như gia đình YH. Trước đây YJS đã tự ru ngủ nhau như thế nào chứ?
– Moment YJ quá ngọt ngào làm chúng ta quên đi khó khăn mà họ phải đối mặt sao?
– Hay chúng ta thật đáng trách, chúng ta chỉ thấy hint YJ là hú hét nhưng mấy ai hiểu ý nghĩa sâu xa bên trong?
– Ok là họ yêu nhau, điều đó khỏi bàn cãi nhưng mấy ai yêu nhau mà đến đc với nhau? YJ của chúng ta sẽ đến đc với nhau chứ? Họ yêu gia đình mình đến thế, có thể cãi lời bố mẹ mình để bỏ đi với nhau???
Thực sự giữa YJ có rất nhiều khó khăn, YJS phải làm gì để giúp hai người đây? Hay vẫn chỉ bị bó hẹp trong những thành kiến XH, rồi bị mọi người nói là fan cuồng bệnh hoạn.
Dù sao thì hãy giữ vững niềm tin nhé, đừng nghĩ mà hãy hành động ^^
Source: yunjae-kissu
V-Trans: Mây@KYH
DO NOT TAKE OUT

17 thoughts on “[Fanacc]090328 HOPE CONCERT @ GWANGJU – YUNJAE CONFLICT

    • ss ko chắc tin này lắm vì đây là nghe từ 1 fan Hàn và tin này ko confirm ~
      bà ấy nói fan đã hack đt của Jae và thấy tin nhắn Go Ara gửi cho Jae, đại ý kiểu cô ta thực sự thích Yunho và đã đến nhà YH, pama YH cũng rất quý cô ta. Cô ta khuyên Jae nên rút lui, nào là YunJae đã là quá khứ, giờ để cô ta chăm sóc YH….. ==
      nghe xong tin này là lộn ruột ~

      • T.T oi…cho Minh nhieu chuyen voi May oi…Huhu…May viet bai nay tuc hay *lay khan lau nuoc mat* vu con Go Ara >”< t la t cung ghet con nay lam,h biet tin nay cang ghet hon…toi JJ wa T.T hy vong bay h moi viec da dc sua chua…yj da tro ve ben nhau.haizzz!!! Chung ta co the lam gi de giup ho day?

      • Mình xác định sẵn 2 thằng sẽ đi lấy vợ rồi ~
        Yêu nhau đến thế nào đi chăng nữa nhưng mình nghĩ cả Yun và Jae đều có trách nhiệm của riêng họ ~
        Mình chỉ thấy tội ai lấy phải họ thôi ~ thế khác nào máy đẻ ~.~ lấy về chỉ có nhiệm vụ là đẻ con thôi mà ~
        Mình ko cần biết trong quá trình chung sống vợ chồng có tình cảm gì ko nhưng vấn đề là cả YunJae đều rất chung tình ~ mối tình 9 năm của họ khó quên lắm ~

    • uhm =)) ss cũng ko hiểu nổi sao có bạn mê đc cp HoMin ~ nhìn 2 con ng kia có chỗ nào hint đc ko hả zời: ==|||
      fan cp HoMin nói chúng ta hoang tưởng nhưng các bạn ấy có khi hoang tưởng hơn ╭∩╮

  1. ss cũng đồng ý luôn, hai tên đó bố con chứ cp ji hả trời.
    hi! bé con, ss hôm nay đúng là xẩy chân vào nhầm nhà em, đọc hết phần trên( chỉ chỉ) rồi mới nhận ra, lâu rồi tự nhiên nhớ ra cái concert hope chưa được xem nên hì hụi đi tìm, ai dè vẫn toàn famcam nên chọn đại mấy cái đọc cho đã nghiền.

  2. đúng là mỗi 1 tuổi bạn đọc lại thay đổi, cách đây 3 năm khi đọc fanacc này, mình thấy thương YJ quá, thương lắm ý. 2 năm trc, đọc lại thì thấy t.y của họ thật đẹp, đã vượt qua khó khăn, khổ đau để đến với nhau. Hom nay, mình đọc lại vì lý do đơn giản, mình nhớ YUNJAE lắm, nhwos rất nhiều😥

  3. Em tìm mãi nhưng chẳng thấy 2009 có momment gì cả TT_TT em đang làm cái vid cho offline kỉ niệm 8 năm ngày cưới của 2 bạn. 2009 biết mỗi vụ Hope Concert, chẳng nhẽ dùng cài này để tra tấn tinh thần con dân TT_TT Nói chung là em buồn hết biết luôn à😥 Tự nhiên xem lại Don’t say goodbye mà buồn quá, YJ fighting !

Nào hãy nhấn vô đi ლ(¯ロ¯ლ)

