[YunJae trung văn][Đoản văn]Đôi vợ chồng già nhà tôi


Đôi vợ chồng già nhà tôi

YJF

Tác giả: alin2021

Biên tập: Mây

Thể loại: đoản văn, hiện đại, ấm áp, ngọt ngào, HE

Nguồn: ibelieveyoonjae.com

 

Người ta vẫn thường nói “Gia hữu nhất lão, như hữu nhất bảo”, nếu đúng là vậy thì chỉ có thể nói, hai lão già nhà tôi thực sự là hai kẻ dở hơi! (“Gia hữu nhất lão, như hữu nhất bảo” ý chỉ một căn nhà có người cao tuổi tựa như có kho báu, vì người già có nhiều kinh nghiệm, luôn nói những lời lý lẽ)

“JaeJoong, anh với Chubee không có gì đâu, chỉ là đúng lúc gặp nhau, hàn huyên đôi ba câu thôi”.

“Nói nhảm vừa thôi, ai chẳng biết ngày trước cô ấy là fan trung thành nhất của anh, lần nào hai người gặp nhau cũng đều tim đập nhộn nhạo còn gì”.

“Có mỗi tim cô ấy đập như thế thôi, chuyện này sao trách anh được? Em đừng có tình gây sự nữa được không?”

“Em cố tình gây sự á! Được lắm, Jung Yunho, anh ghét em lắm chứ gì, còn nói em cố tình gây sự này nọ. Anh chê em già thì cứ việc nói thẳng, đừng suốt ngày quanh co lòng vòng tìm cớ”.

“Ơ, anh đâu có…..! Ý anh không phải thế, là tự em cố tình vặn vẹo đấy nhé!”

Nghe thấy tiếng tranh cãi ầm ĩ ngoài cửa, tôi không thể không lao ra, thò mặt ra khỏi phòng gào lớn: “Ông ngoại, hai người đừng cãi nhau nữa được không? Cháu còn phải làm bài về nhà, mai nộp rồi”.

Đúng vậy, hai ông già đang cãi nhau ỏm tỏi ngoài kia chính là một đôi phu thê già….. à nhầm, một đôi phu phu già kiêm ông ngoại của tôi. Có cảm thấy quái lạ vì sao tôi lại có tới hai ông ngoại không? Nói chính xác ra thì bọn họ cũng chẳng phải là ông ngoại ruột của tôi, vầ phần ông ngoại ruột của tôi rốt cuộc là ai thì tôi cũng không biết.

Mẹ của tôi là cô nhi, được ông ngoại Yunho và ông ngoại JaeJoong nhận nuôi. Hai người ấy nuôi mẹ tôi lớn lên, sau đó bà kết hôn mới có tôi như ngày hôm nay. Nhắc đến mẹ mình mới nhớ, tôi chẳng còn hơi sức đâu để cảm thán về đôi cha mẹ vô lương tâm kia nữa. Đã hơn bốn mươi mà còn hý hửng đi du lịch hưởng tuần trăng mật, bỏ mặc thằng con mới học cấp hai như tôi ở nhà ông ngoại.

Chậc, thực ra thì ở nhà ông ngoại rất sướng, hai người đều vô cùng yêu thương tôi. Cơ mà bọn họ suốt ngày cãi nhau ầm ĩ, đôi khi khiến tôi chẳng biết phải làm sao.

Tôi nghĩ chẳng ai có thể ngờ, hai ông già trung niên đang tranh cãi ỏm tỏi, tóc đã pha chút hoa râm đứng trước mặt tôi đây lại chính là thành viên U-know Yunho và Hero JaeJoong của Dong Bang Shin Ki cực kỳ cực kỳ nổi tiếng, có lượng fan hùng hậu trên khắp thế giới đâu.

Thật ra thời đại ấy đã sớm đi vào quá khứ, chuyện của ông ngoại Yunho và ông ngoại JaeJoong đều do mẹ tôi cùng thế hệ fan YunJae kể lại sau này. Mỗi lần đi dạo trong công viên, chỉ cần có ai đó biết tôi, thì kiểu gì cũng giữ chặt lấy tôi, sau đó lải nhải đi lải nhại lại chuyện về hai ông ngoại của tôi. Mà thường thường những câu chuyện đó đều có tới N phiên bản, nhưng nhìn bọn họ kể chuyện quá phấn khích, tôi cũng không nỡ nhẫn tâm ngắt lời.

Đúng rồi, tôi còn có cả ông nội Junsu, ông nội Yoochun cùng ông nội Changmin nữa. Năm nào bọn họ cũng tới nhà ông ngoại tụ họp, sau đó sẽ nói cho tôi biết chuyện của năm người ngày ấy. Nhất là ông nội Changmin, lần nào ông cũng hứng khởi kể mọi bí mật của ông ngoại JaeJoong và ông ngoại Yunho. Đôi khi còn khiến ông ngoại JaeJoong đỏ mặt, mà khi đó, ông ngoại Yunho sẽ ngồi một bên ngây ngô cười.

Từ nhỏ tôi đã lớn lên trong bầu không khí như thế, cũng biết rõ mọi chuyện về ông ngoại Yunho và ông ngoại JaeJoong. Đối với thứ tình yêu ban đầu phải giấu diếm, mãi đến cuối cùng mới được mọi người chúc phúc của hai người, tôi thật sự vì họ mà vui mừng, tôi cũng rất khâm phục cái dũng khí dám yêu dám nhận ấy của bọn họ.

Trên thực tế, chuyện hai người đấu võ mồm là chuyện vô cùng bình thường, tôi cũng chẳng lo bọn họ sẽ nháo tới mức không thể cứu vãn. Vì sau mỗi lần cãi vã đến một điểm nhất định, ông ngoại Yunho sẽ thỏa hiệp. Lớn bằng này tuổi rồi mà ông ngoại JaeJoong vẫn như trẻ con thích làm nũng. Nhưng biện pháp này bách phát bách trúng, linh nghiệm cực kỳ, lần nào cũng làm cho ông ngoại JaeJoong chuyển từ trạng thái tức giận sang cười vang.

Hiện tại cũng như thế, bình thường thì tôi chẳng để ý làm gì. Nhưng hôm nay bọn họ lại cãi nhau đúng lúc tôi đang làm bài tập. Nghe thấy tiếng ồn ào của hai người, tôi sẽ bất giác tưởng tượng ra dáng vẻ tức giận của ông ngoại JaeJoong, đầu óc không thể tập trung.

“Nhìn đi, nhìn đi, anh khiến Ji Bin không thể làm bài rồi kia kìa, em không thèm cãi cọ với anh nữa!” Ông ngoại JaeJoong nói xong liền chạy ra ngoài ban công.

“Aish~ Kim JaeJoong, em có ý gì hả? Cái gì mà anh gây sự, rõ ràng là em tìm anh gây sự trước!” Ông ngoại Yunho nói hết câu cũng chạy về hướng ông ngoại JaeJoong vừa chạy.

Tôi bất đắc dĩ lắc đầu nhìn theo bóng hai người rời đi, xem ra muốn tĩnh lặng làm bài thì chỉ có thể đợi cho ông ngoại Yunho thỏa hiệp xong mới được.

“Jung Yunho, anh chạy theo ra đây làm gì? Biến vào nhà đi, em không thèm cãi với anh nữa, anh cũng đừng có quấy rầy Ji Bin làm bài”.

“Nhà này là của anh, anh muốn đi đâu thì đi. Hơn nữa, rõ ràng là em tìm anh gây sự trước, nên chính em mới là người quấy rầy Ji Bin”.

“Anh….! Được lắm, Jung Yunho, nhà này là nhà của anh, tôi đi, tôi đi là được chứ gì? Sớm biết thế thì tôi đã đi Mỹ cùng Changmin, ngày ngày nấu cơm cho nó, chơi với cháu nó, so với ở cùng anh thì vui vẻ hơn nhiều!” Ông ngoại JaeJoong tức giận, đùng đùng bỏ về phòng. Xem ra thật sự muốn dọn dẹp quần áo chạy lấy người rồi.

Cơ mà sao chuyện đáng cười ấy xảy ra được, ông ngoại Yunho chắc chắn không bao giờ để nó thành hiện thực. Xem đi, ông ngoại Yunho đã ôm chặt lấy ông ngoại JaeJoong rồi kìa.

“JaeJoong, anh không có ý đó, em đừng như vậy nữa”.

“Buông ra!”

“Không buông!”

“Buông ra!”

“Không buông!”

“Jung Yunho, tôi nói anh buông tay ra!”

“Anh nói anh không buông!” Nói xong liền thuận thế ôm ông ngoại JaeJoong vào lòng.

“Anh không buông đâu, sao anh có thể để em rời đi được chứ!”

“Yunho, buông ra!” Rõ ràng lần này đã không còn giãy dụa nữa, nhưng ngoài miệng vẫn cố cãi bướng.

“Không buông không buông! JaeJoong à, anh sai rồi được chưa? Đừng tức giận nữa!”

“……….”

“JaeJoong à, đừng nói muốn rời đi nữa nhé, được không? Anh sợ, anh thực sự rất sợ. Anh luôn lo lắng em sẽ như trước đây, không nói tiếng nào đã bỏ đi, không quay trở lại, khiến anh tìm đâu cũng không thấy. Em có biết khi đó anh tìm em đến sắp phát điên rồi không”.

“………”

“Cho nên JaeJoong, đừng như vậy nữa. Chúng ta đừng cãi nhau nữa nhé?! Sau này sẽ không bao giờ tranh cãi nữa”.

“Yun….. Yunho!”

“JaeJoong, hôm nay là anh sai, đừng tức giận được không?”

“Yunho ah”.

“Để cho anh ôm em một cái đi, JaeJoong à, sao sau bao nhiêu năm mà thắt lưng của em vẫn nhỏ gầy thế này? Hàng ngày ăn nhiều một chút, đừng bắt chước mèo, gẩy gót từng tí một”.

“Ý anh em là mèo chứ gì?”

“Đúng vậy, JaeJoong chính là mèo nhỏ của anh, anh yêu mèo nhà anh chết đi được. Con mèo này vô cùng nghịch ngợm, thích cãi cọ với anh, nhưng anh phải làm sao đây? Bất kể con mèo đó có ra sao thì anh vẫn yêu nó, rất yêu, rất yêu”.

“Yun, Yunho…….”

Nhìn hai ông ngoại lại diễn màn ngọt ngào, tôi chỉ có thể cười cười hiểu ý tránh đi. Thật là, lần tranh cãi nào cũng kết thúc như vậy là sao?

Thế nhưng…… nhìn bọn họ như vậy, chẳng hiểu sao tôi lại cảm thấy vô cùng cảm động?

Ông ngoại JaeJoong và ông ngoại Yunho thật sự yêu nhau, tuy bọn họ ba ngày cãi cọ một trận nhỏ, năm ngày đấu khẩu một trận lớn, nhưng trừ tranh cãi ra thì bình thường hai người rất ân ái, ngọt ngấy tới mức tôi không thể chịu nổi.

Có lẽ tranh cãi ầm ĩ cũng coi như là chất xúc tác cho tình yêu của hai người, bên nhau nhiều năm như vậy, yêu nhau nhiều năm như vậy, nhưng cảm tình vẫn luôn nồng nhiệt như thuở ban đầu…….

Hai ông ngoại thân yêu của cháu, hai người phải mãi luôn hạnh phúc tới giây phút cuối cùng nhé!

 

tumblr_m9gclpn3pQ1qzckowHoàntumblr_m9gclpn3pQ1qzckow

 

2 thoughts on “[YunJae trung văn][Đoản văn]Đôi vợ chồng già nhà tôi

    • chuyện *hất tóc*
      sau giây phút post hiệu suất là hết hàng ~ lại lười =))))
      mấy phần post liền tù tì này là phần làm từ lâu lắm r á ~ hàng để dành trong lúc móm đó😥

Nào hãy nhấn vô đi ლ(¯ロ¯ლ)

