Đôi mắt chẳng thể không có lệ (Chương 6)


Chương 6

Tôi lăn qua lộn lại ở văn phòng nửa ngày, cuối cùng cũng nghĩ ra lý do thoái thác. Đúng lúc ấy, thầy Trương ở phòng bên đi qua, gọi tôi tới phòng học nghe thầy giáo mới giảng bài.

Vừa bước vào phòng học đã thấy chị Mẫn Tinh ngồi cuối lớp, tôi hít thở thật sâu lấy thêm can đảm, đi tới ngồi cạnh chị.

“Cái đó……” Ngồi ở đây khó mà giãi bày được, tôi muốn tìm cơ hội nói chuyện riêng với chị Mẫn Tinh.

“Xuỵt! Thành thật nghe người ta giảng bài đi!” Chị không khách khí quở tôi, tiếp tục đọc sách.

Tiếng chuông vang lên, thầy giáo toàn thân y phục đoan chính bước lên bục giảng.

Người đó dùng giọng nói khàn khàn đẹp đẽ cất tiếng: “Chào mọi người, tôi là Kim JaeJoong”.

Được rồi, tôi thừa nhận tôi đang cảm thấy vô cùng hoảng hốt, hơn nữa, sau khi nhìn thấy JaeJoong càng trở nên xinh đẹp hơn bao giờ hết…… à không, là càng “suất khí” thì……..

Nhưng khi nghe được nửa tiết giảng, tôi nhận ra trường học chọn cậu ấy là cả một sai lầm to lớn! Không phải vì JaeJoong giảng không tốt, cậu ấy giảng rất hay, ý vị sâu xa, phân tích đâu vào đấy. Chẳng qua….. chẳng qua…. Mấy người nhìn đi, có ai thèm nghe giảng đâu?! Cả đám chỉ nhìn chằm chằm JaeJoong “suất khí” của tôi, bút còn chả thèm động ý. Đám nhóc học sinh không hiểu chuyện cũng thôi đi, nhưng ngay cả giáo viên cũng như thế, quá lố thế không biết! Này này, chú ý hình tượng giùm cái, nước miếng chảy thành dòng rồi kìa! Hả? Đưa tôi khăn tay làm gì, tự anh dùng đi….. Cái gì? Để cho tôi lau miệng?….. Được rồi, tôi cũng đang rơi vào tình trạng khó mà kìm lòng nổi.

Thật vất vả mới hết tiết, chị Mẫn Tinh dẫn thầy giáo mới vào văn phòng, giới thiệu với tôi, chị nói: “Đây là Kim JaeJoong, sau này sẽ cùng tổ với chúng ta. Còn đây là Jung Yunho”.

Đối diện với đôi mắt vẫn trong suốt như xưa của JaeJoong, bàn tay vươn ra của tôi có chút run rẩy, tôi nói, chào thầy Kim, tôi là Jung Yunho.

Cậu cũng thân thiết nắm tay tôi, nói: “Hạnh ngộ hạnh ngộ.” Nhưng ngay giây tiếp theo, hình như cuối cùng vẫn ẩn nhẫn không nổi, phì cười: “Chị, chị vừa lòng chưa?!”. Đôi mắt cong lên như hình bán nguyệt xinh đẹp, nhìn về phía chị Mẫn Tinh.

Chị Mẫn Tinh bất đắc dĩ phất tay: “Tên nhóc thối này, bỏ qua cơ hội ra nước ngoài du học, chạy về trường này làm thầy giáo làm gì, được rồi được rồi, là tại chị đây trước kia thấy mày tùy hứng còn cố ý nuông chiều. Hừ! Nhưng sau này mày bị ai đó bắt nạt thì cũng đừng khóc lóc than vãn với chị đấy nhé!”

JaeJoong trừng mắt lườm: “Chị dông dài chết đi được!”

Tôi bị bỏ quên ở một bên, hóa ra mọi chuyện là như vậy. Aish, cảm giác bị gạt thật sự rất khó chịu! Hừ! Xem ra phải dạy dỗ tên nhóc ngốc thích tự quyết định này một trận mới được!!

“Nè! Jung Yunho! Nghĩ cái gì vậy! Chị của em…… Ầy ~ chị ấy tới thời kỳ mãn kinh rồi, luôn nói nhiều như thế đó! Anh chưa bị chị ấy lải nhải nên không biết đâu!” Cậu ấy nhìn tôi chằm chằm.

Tôi nâng tay lên xoa loạn tóc cậu: “Ừ, anh chưa từng…..”. Đột nhiên, tôi nhớ tới một việc: “Anh phải đi trước chuẩn bị vài thứ, em ngoan ngoãn ra chỗ cũ chờ anh nhé?”

Cậu ấy nghiêng cổ, né tránh tay tôi, khinh thường nói: “Hứ! Hiện giờ em cũng là thầy giáo đấy, đừng coi em như con nít! Hơn nữa, ai còn nhớ chỗ cũ là chỗ nào? Em không nhớ!”

Chậc, tên nhóc này quả nhiên chả lớn chút nào!  Vẫn là JaeJoong của tôi!

Tôi dựa sát vào người cậu, cúi đầu, ghé vào tai cậu nhẹ nhàng nói: “Thật sự….. không nhớ rõ sao……?

JaeJoong vội vàng giật lùi hai bước: “Anh, anh……”. Cậu ấy có vẻ không cam lòng, mặt đỏ bừng, hung hăng giậm chân ầm ầm, “Em muốn dạo quanh trường một lúc, không thèm để ý đến anh nữa!”

Nhìn thấy bóng lưng vội vàng chạy đi của cậu ấy, tôi haha cười, JaeJoong của tôi, em đã thật sự trở về bên anh rồi. Nhưng mà, hình như em vẫn còn thiếu anh một lời giải thích đấy nhé.

Tôi bước tới trước bàn làm việc của chị Mẫn Tinh, cầm gói quà thần bí kia lên, hiện giờ tôi chắc chắn nên mở nó ra rồi nhỉ.

Nào hãy nhấn vô đi ლ(¯ロ¯ლ)

